Kinh Nghiệm Tổ Chức Tiệc Đầy Tháng Tại Nhà

04 thg 6 2018 10:02

Theo ông bà ta ngày xưa, tiệc đầy tháng là bữa tiệc đánh dấu thời điểm bé tròn một tháng tuổi kể từ lúc sinh ra. Mỗi một đứa trẻ khi được sinh ra đều được các vị Đại Tiên mà chúng ta thường gọi là 12 Bà Mụ nặn ra. Mỗi Bà Mụ sẽ chịu trách nhiệm nặn một bộ phận trên cơ thể của bé như mắt, mũi, miệng, tay, chân,... Trẻ sinh ra dù xấu hay đẹp cũng đều do các Bà Mụ nặn.

Mục đích tổ chức tiệc đầy tháng trước hết là để tạ ơn Bà Mụ và Đức Ông đã luôn theo dõi và phù hộ cho mẹ tròn con vuông, sau đó là để giới thiệu với nội - ngoại, bà con hàng xóm về sự hiện diện của đứa cháu sau một tháng sinh ra đời. Giống như tờ giấy khai sinh, đây là một phương pháp mà người xưa muốn chứng nhận sự có mặt của đứa bé trong cuộc đời và xã hội, mọi người cần nâng niu, bảo vệ và giúp đỡ bé từ đây về sau.

Cách đây 10 năm về trước, những bữa tiệc đầy tháng chỉ đơn giản là những mâm cỗ trước để cúng ông bà, sau để đãi khách - những người thân quen với bé. Nhưng trong thời đại phát triển như hiện nay, mọi thứ cũng trở nên hiện đại, đầy đủ và hoàn mỹ hơn. Tiệc đầy tháng của bé cũng cầu kì hơn, đúng nghĩa của một bữa tiệc hơn. Không còn là một mâm cỗ đơn giản mà cần cầu kì hơn, bánh trái, xôi chè, quà cho bé, bánh kem, rồi những phụ kiện trang trí tiệc đầy tháng thú vị, góp mặt trong mọi bữa tiệc.

Để có thể tự tay trang trí tiệc đầy tháng tại nhà bạn cần chuẩn bị:

1. Chuẩn bị mâm cỗ.

Để mâm cỗ đầy đủ và đúng với phong tục cúng đầy tháng cho bé từ trước đến nay bạn cần chuẩn bị:

Cúng Mụ bà: 3 đĩa xôi, 3 tô chè (hoặc 12 chén chè), hàng mã

Cúng Đức ông: 3 chén cháo (hoặc 1 tô cháo), 1 con vịt chéo cánh luộc chín, Hàng mã.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm những vật cúng khác như:

- 12 đôi hài xanh

- 12 nén vàng màu xanh

- 12 bộ váy áo xanh

- 12 miếng trầu cánh phượng

- 12 bộ đồ chơi

- 12 con cua

- 12 con ốc

- 12 con tôm

- Bánh kẹo, hoa quả,… chia thành 12 phần bằng nhau.

Lưu ý: Nên chuẩn bị 2 tuần trước tiệc đầy tháng. Trong ngày đầy tháng bé, cha mẹ cũng cần tìm hiểu về văn cúng cho buổi lễ được trọn vẹn. 

2. Chuẩn bị phụ kiện trang trí.

Bạn mong muốn tổ chức một bữa tiệc đầy tháng thật bất ngờ và ấn tượng cho bé để cả nhà cùng lưu lại những khoảnh khắc đáng yêu của bé bên gia đình khi bé vừa đầy một tháng tuổi. Chuẩn bị những loại phụ kiện trang trí tiệc đầy tháng dễ thương sẽ là gợi ý phù hợp cho mục đích cũng như ý tưởng của bạn.

Bạn có thể dựa vào sở thích màu sắc hoặc năm tuổi của bé để chọn chủ đề phù hợp. Nếu dựa vào sở thích màu sắc bạn hãy chọn cho mình những bộ phụ kiện trang trí tiệc đầy tháng theo chủ đề màu hồng, màu vàng, xanh dương, gold, trắng,... Nếu chọn theo năm tuổi, có thể là bộ phụ kiện tuổi Gà, Heo, Ngựa, Chuột,...

Bộ phụ kiện mang đến vẻ đẹp vừa dễ thương vừa tinh tế cho bữa tiệc đầy tháng. Bộ phụ kiện bao gồm những thứ cơ bản như:

  •  Bộ dây cờ 13 lá Happy Birthday 
  • Nón sinh nhật
  • Hộp đựng bắp
  • Hộp đựng quà tặng .
  • Tag chai nước 
  • Bọc bánh cuppy cake
  • Tag cắm bánh cuppy cake 

Mua phụ kiện trang trí tiệc đầy tháng ở đâu ?

Phụ kiện trang trí tiệc đầy tháng không chỉ cần đẹp, phù hợp với chủ đề và ý tưởng bạn đặt ra mà còn cần phải đảm bảo được yếu tố uy tín, chất lượng, an toàn và giá cả tốt. Chính vì vậy để chọn được một địa điểm mua phụ kiện uy tín là điều bạn cần phải chú trọng.

Jenny Party Store với hệ thống 2 cửa hàng cung cấp phụ kiện trang trí lớn tại Hồ Chí Minh, được nhiều khách hàng tin tưởng luôn đảm bảo đáp ứng được những yêu cầu mà mọi khách hàng đặt ra. Đến với Jenny bạn được tư vấn tận tình, thỏa sức mua sắm và trải nghiệm những dịch vụ ưu việt của chúng tôi.

Thông tin cần tư vấn hoặc mua phụ kiện bạn vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

Jenny Party Store

  •  Cửa hàng 1: 53 Hồ Xuân Hương, P.6, Q.3 đã dời về 306/18 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3
  •  Cửa hàng 2: 41 Đường số 9 KDC Him Lam, Q.7  đã dời về 228 Lê Văn Lương, phường Tân Hưng, quận 7   
  •  Email: jennypartystore@gmail.com
  •  FacebookJenny Party Store

3. Gợi ý chọn quà đầy tháng cho bé.

Tiệc đầy tháng là dấu mốc vô cùng quan trọng cho bé, chính vì vậy bạn cần chuẩn bị một vài món quà đặc biệt để tặng bé.

- Tặng quần áo cho bé, đặc biệt là áo quần có màu đỏ: Theo phong thủy áo quần màu đỏ tượng trưng cho nguồn năng lượng dương, năng lượng mạnh có thể giúp bé xua đuổi tà khí, ăn nhanh chóng lớn.

- Tặng vòng tay được làm từ các đồng xu: đồng xu giúp bé xua đuổi tà khí xung quanh, thu hút tài vận, giúp đường công danh của bé sau này tươi sáng hơn.

- Tặng 2 quả trứng màu đỏ: đây là biểu tượng cho tình mẫu tử keo sơn, bền chặt. Tặng trứng đỏ cho bé sẽ giúp tình cảm giữa mẹ và bé được gắn bó hơn.

- Tặng vòng vàng, bạc cho bé: Tặng vàng nhằm mong muốn tương lai bé sau này tươi sáng hơn, cuộc sống luôn sung túc, vạn sự như ý; tặng bạc giúp bé tránh bệnh tật, bảo vệ sức khỏe bé và xua đuổi tà khí tránh xa bé.

Đầy tháng là một ngày đặc biệt ý nghĩa với cuộc đời bé, cũng là ngày mà cả gia đình bạn trào dâng hạnh phúc khi con đã tròn một tháng tuổi, vì vậy bạn không nên ngần ngại mà hãy chuẩn bị thật chu đáo, chọn mua những thứ phụ kiện tốt nhất để trang trí cho tiệc đầy tháng, để chúc bé luôn vui vẻ, khỏe mạnh và thành công trong tương lai. Chúc gia đình bạn có một ngày đầy tháng cho bé như ý!

Xem hướng dẫn trang trí sinh nhật cho bé tại nhà

4.146 đánh giá

Tin tức liên quan

Ý Tưởng Trang Trí 8/3 Cho Văn Phòng Công Ty

Ý Tưởng Trang Trí 8/3 Cho Văn Phòng Công Ty

01 thg 3 2024 17:13

Mời bạn xem tiếp bài viết để có thể tham khảo các mẫu trang trí 8-3 mới nhất tại Jenny Party nhé
Đọc tiếp
Giới Thiệu Mẫu Decal 8/3 Độc Quyền Tại Jenny Party

Giới Thiệu Mẫu Decal 8/3 Độc Quyền Tại Jenny Party

01 thg 3 2024 17:13

Jenny Party cho ra mắt mẫu decal 8/3 nhỏ xinh dành cho cửa kính văn phòng, cửa hàng
Đọc tiếp
Gợi Ý Các Sản Phẩm Quà Tặng Ý Nghĩa Dành Cho Ngày 8-3

Gợi Ý Các Sản Phẩm Quà Tặng Ý Nghĩa Dành Cho Ngày 8-3

28 thg 2 2024 14:04

Quốc tế phụ nữ 8-3 là dịp để chúng ta có thể tri ân và thể hiện sự yêu thương của mình đến phái đẹp. Việc lựa chọn quà tặng cũng rất quan trọng để có thể phù hợp với sở thích và cá tính của người nhận. Bài viết này sẽ là một vài gợi ý về quà tặng mà bạn có thể tham khảo cho ngày quốc tế phụ nữa 8-3 sắp tới
Đọc tiếp
Ý Tưởng Trang Trí Valentine Với Bong Bóng Đơn Giản

Ý Tưởng Trang Trí Valentine Với Bong Bóng Đơn Giản

03 thg 2 2024 16:32

Jenny Party gợi ý tưởng trang trí valentine đơn giản dễ thực hiện
Đọc tiếp
Quà Tặng Valentine Hot Trend Mới Nhất Tại Jenny Party

Quà Tặng Valentine Hot Trend Mới Nhất Tại Jenny Party

31 thg 1 2024 17:27

Bạn đang tìm kiếm một món quà thật đặc biệt dành tặng người thương vào ngày lễ Valentine thì đây chính là bài viết dành cho bạn
Đọc tiếp